GrowPro


Growpro Admin 3 May 2023​

Apple’s first Rapid Security Response patch fails to install on iPhones


     Apple ได้เปิดตัวแพตช์ Rapid Security Response (RSR) ชุดแรกสำหรับอุปกรณ์ iOS 16.4.1 และ macOS 13.3.1 แต่พบว่ามีผู้ใช้บางรายมีปัญหาในการติดตั้งบน iPhone บริษัท Apple ได้อธิบายว่าแพตช์ RSR คือการอัปเดตขนาดเล็กที่กำหนดเป้าหมายไปที่แพลตฟอร์ม iPhone, iPad และ Mac และแพตช์ปัญหาด้านความปลอดภัยระหว่างการอัปเดตซอฟต์แวร์หลักๆ การอัปเดตความปลอดภัยเหล่านี้บางส่วนอาจใช้เพื่อแก้ไขช่องโหว่ที่ถูกโจมตี โดยมีการอัปเดตซอฟต์แวร์ เช่น การปรับปรุงเว็บเบราว์เซอร์ Safari, WebKit framework stack หรือไลบรารีระบบที่สำคัญอื่นๆ

     ผู้ใช้สามารถทำการอัปเดตมีแพตช์ RSR ได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้ - iPhone or iPad : Settings > General > Software Update > Automatic Updates จากนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าเปิด Security Responses & System Files - Mac : Apple menu > System Settings > General > Software Update > Automatic Updates จากนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าเปิด Security Responses & System Files หากคุณปิดใช้งานการอัปเดตอัตโนมัติหรือปฏิเสธที่จะติดตั้ง Rapid Security Responses อุปกรณ์ของคุณจะได้รับแพตช์ความปลอดภัยซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการอัปเกรดซอฟต์แวร์ในอนาคต

     แต่แพทช์ RSR แรกไม่สามารถติดตั้งบน iPhone บางรุ่นได้ เนื่องจาก iOS 16.4.1 ในระหว่างการอัปเดตได้รับการแจ้งเตือนว่าไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต แต่ตามที่ BleepingComputer ยืนยันนั้นพบว่าอุปกรณ์ที่ได้รับผลกระทบนั้นเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้ตามปกติ แต่สาเหตุของปัญหานี้น่าจะเป็นเพราะบั๊กที่ฝั่งเซิร์ฟเวอร์ อย่างไรก็ตาม Apple ยังไม่สามารถอธิบายถึงรายละเอียดที่แน่นอนเกี่ยวกับแพตช์อัปเดต RSR นี้ และสิ่งที่ทำให้เกิดปัญหาในการติดตั้ง


https://www.bleepingcomputer.com/news/apple/apples-first-rapid-security-response-patch-fails-to-install-on-iphones/